Kiến trúc - Nhà đẹp
Thursday, 18/09/2014, 16:09

Dự án BĐS hút khách nhờ cảnh quan xanh

18/09/2014

Đặt trong bối cảnh thị trường bất động sản im ắng như hiện nay, nhiều chủ đầu tư đã chọn cảnh quan làm lá bài then chốt để hút khách mua.

Vài năm trở lại đây, các dự án bất động sản mọc lên như nấm sau mưa, sự cạnh tranh khốc liệt khiến các chủ đầu tư phải tìm mọi cách để tạo sự khác biệt. Trong đó, cảnh quan được nhiều chủ đầu tư chọn làm con át chủ bài trong trận chiến giành giật khách hàng.


Phối cảnh một dự án cảnh quan do Eden Landscape thiết kế tại Hồ Tây, Hà Nội


Dòng suối nhân tạo lớn nhất Việt Nam tại một dự án ở Thạch Thất, Hà Nội

Cách đây chục năm, kiến trúc cảnh quan còn rất mờ nhạt, chưa được mọi người quan tâm. Song kể từ khủng khoảng năm 2008, yếu tố này bắt đầu được định vị đúng. Cái “éo le” của thị trường khiến chủ đầu tư dự án chú trọng vào tiện ích cảnh quan để câu kéo khách hàng. Nếu trước kia, nhiều dự án chỉ làm lấy lệ một vài vườn hoa nhỏ thì quỹ đất dành cho xây dựng cảnh quan hiện đã tăng đáng kể, đặc biệt là tại các khu vực bên ngoài trung tâm Hà Nội.

Chẳng hạn như dự án khu biệt thự Xanh Villas (Thạch Thất, Hà Nội) vừa hoàn thiện năm 2014, quỹ đất cảnh quan công cộng chiếm 25% tổng diện tích dự án với điểm nhấn ấn tượng là dòng suối nhân tạo lớn nhất Việt Nam; dòng suối nhỏ được nắn từ chân núi chảy vào giữa dự án tạo thành trục cảnh quan hấp dẫn. Hay như dự án khu đô thị Sparks của tập đoàn Nam Cường với diện tích đất cho cây xanh, công viên chiếm 27,2%, gần bằng diện tích nhà ở (chiếm 30,6%).




Cảnh quan một dự án nhìn từ trên cao


Phối cảnh một dự án cảnh quan tại Cầu Giấy, Hà Nội


Tuy đó, mặc dù mạnh tay đầu tư cho cảnh quan song không phải dự án nào cũng tạo ra điểm nhấn bứt phá. Lời giải của bài toán thiết kế nằm ở ý tưởng dẫn dắt cảm xúc khách hàng, thông qua các công trình trang trí, vật liệu ốp lát, bố cục cây xanh, các tiện ích vui chơi… cũng như các giải pháp thi công và bảo trì.

KTS Lê Tuấn Long chia sẻ, cái khó nhất là phải định vị được khách hàng, định vị giá trị bất động sản bán ra để tính toán phân kỳ đầu tư sao cho hiệu quả với số vốn hạn hẹp. Sau đó mới là tìm hướng đi cảnh quan phù hợp và hấp dẫn thị hiếu người mua.

"Thông thường các công ty chuyên về kiến trúc cảnh quan có kinh nghiệm hơn cả trong lĩnh vực này. Chủ đầu tư sẽ được tư vấn các chiến lược cảnh quan thông minh, tránh dàn trải và lãng phí vốn", ông Long cho biết thêm.

baoxaydung
Chia sẻ:
Tin mới

Chính thức mở bán dự án New Horizon - 87 Lĩnh Nam (06/04/2015)

Những kỳ vọng vào thị trường địa ốc trong năm nay (25/02/2015)

Bất động sản sẽ đi qua thời chênh vênh và nhanh chóng khởi sắc (25/02/2015)

CT Number One mở bán khuyến mại “Lộc vàng trao tay đón ngay năm mới” (21/01/2015)

Những điều cơ bản trong bố trí phong thủy văn phòng (15/01/2015)

Tỷ suất đầu tư căn hộ cho thuê cao nhất nhì Đông Nam Á (15/01/2015)

Các tin khác

10 pháo đài với kiến trúc hình sao ấn tượng (09/09/2014)

Bên trong căn hộ cho thuê giá 9 tỷ đồng/tháng (27/08/2014)

Gợi ý bố trí phòng ngủ khoa học cho 4 loại căn hộ thường gặp (16/07/2014)

Tòa nhà đẹp nhất Hà Nội trang trí nội thất triệu đô (04/06/2014)

Thiết kế nội thất chung cư đẹp (19/05/2014)

Độc đáo lâu đài mô phỏng kiến trúc cổ kính châu Âu ở Sài Gòn (19/03/2013)